Đến nay, hầm xuyên núi kết nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, Quảng Ninh đã hoàn thành hơn 70%. Theo đơn vị thi công, dự kiến tháng 8/2022 hầm xuyên núi sẽ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng.
Đường hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe do Công ty Đèo Cả chịu trách nhiệm thi công. Hầm có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.
Đường hầm hoàn thiện sẽ kết nối giữa 2 TP Hạ Long và TP Cẩm Phả - là điểm nhấn trên toàn tuyến đường bao biển. Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho giải pháp xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.
Hạng mục hầm được triển khai từ tháng 3 năm nay, tuy nhiên trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp tương đối nhiều khó khăn. Cụ thể, đường hầm đi xuyên qua núi đá vôi, có nhiều hang caster, đá không liền khối. Ngay tại khu vực các cửa hầm, kết cấu đá rời rạc.
|
Đường hầm xuyên núi tại Quảng Ninh đến nay đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc |
Đại diện Công ty Đèo Cả cho biết, để đảm bảo tiến độ công trình, nhà thầu đã bổ sung, nâng cấp thiết bị, thi công đồng bộ cả 2 phía hầm. Huy động hơn 200 công nhân làm việc trong cả 3 ca liên tục, áp dụng phương án thi công đảm bảo yêu cầu hệ thống kết cấu chống đỡ như phun bê tông, neo đá và khung chống thép dạng dầm hình...
Đến nay, cả hai đường ống hầm đã được đào thông nhau, phía đơn vị thi công đang hoàn thành những hạng mục tạo phom cửa hầm và đường bên trong.
Theo đơn vị thi công, dự kiến tháng 8/2022 hầm xuyên núi sẽ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng, đồng bộ cùng tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.
Hình ảnh thi công trong hầm xuyên núi ghi nhận sáng 5/11:
|
Đơn vị thi công đang hoàn thành việc tạo phom cửa hầm bằng hệ thống máy hiện đại |
|
Hơn 200 công nhân được huy động làm việc để kịp tiến độ |
|
Công nhân làm việc liên tục trong 3 ca |
|
Công nhân chỉnh sửa một số chi tiết tại thành hầm |
|
Hạng mục được triển khai từ tháng 3 năm nay |
|
Đường hầm dài 235m với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe |
|
Công nhân ăn cơm trưa tại trong công trường để lấy sức làm ca chiều |
|
Đường hầm có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng |
|
Đây được coi là đường hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc |
|
Dự kiến, hầm xuyên núi nghiệm thu và đưa vào sử dụng trong tháng 8/2022 |
Phạm Công
Sau 10 năm khởi công xây dựng, đến nay Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đồng thuận kết quả nghiệm thu, đưa vào khai thác.
credit:vietnamnet Tham khao: https://ift.tt/34p9LiR