Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2021

Sau 2 tháng siết chặt xác minh game Trung Quốc, kết quả ra sao?

QUỐC TẾ_ Hơn hai tháng thực hiện, dữ liệu cho thấy thời lượng chơi game ở trẻ vị thành niên chơi đã được kiểm soát nhất định.

Vào ngày 05 tháng 11, Gamma Data đã phát hành Báo cáo tiến độ về bảo vệ trẻ vị thành niên trong ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc.

Báo cáo cho thấy sau khi thực hiện chính sách, 40% phụ huynh nhận thấy rằng thời gian chơi của con cái họ đã giảm đáng kể, và 85,8% trẻ vị thành niên bị hạn chế chơi game, cho thấy rằng các biện pháp đã đóng vai trò quan trọng.

Các hãng game tích cực đẩy mạnh chống nghiện game

Các hãng game tích cực đẩy mạnh chống nghiện game

Đồng thời, báo cáo cho thấy vẫn có 20% trẻ vị thành niên có thể “lách luật” vượt qua hệ thống chống nghiện mà không xác định danh tính. Các biện pháp chống nghiện cho trẻ vị thành niên vẫn gặp một số thách thức nhất định ở đại lục.

Trước đó, Cơ quan Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc đã ban hành Thông báo về việc quản lý chặt chẽ hơn nữa tình trạng nghiện trò chơi trực tuyến của trẻ vị thành niên. Thông báo nêu rõ tất cả các công ty trò chơi trực tuyến chỉ được phép cho người chơi chơi game đến 20 giờ hàng ngày vào thứ 6, 7 và Chủ nhật cũng như các ngày lễ theo quy định.

Thống kê cho thấy 42,8% trẻ vị thành niên đã trực tiếp yêu cầu cha mẹ làm thẻ ID, thậm chí 11,3% phụ huynh không hiểu mục đích của việc trẻ vị thành niên yêu cầu thẻ ID là để làm gì. 20% trẻ vị thành niên vẫn gian lận thông tin nhận dạng. 48,6% phụ huynh cho rằng cần tăng cường nhận diện khuôn mặt để xác định người chơi game.

Kết quả chống nghiện game bước đầu hiệu quả ở Trung Quốc

Kết quả chống nghiện game bước đầu hiệu quả ở Trung Quốc

Vào tháng 09 năm nay, Tencent Games có trung bình 6,8 triệu tài khoản kích hoạt xác minh nhận dạng khuôn mặt trong quá trình đăng nhập liên kết và 15.000 tài khoản trong liên kết thanh toán mỗi ngày. Trong đó, có 71 lần đăng nhập trong các liên kết do bị từ chối hoặc không vượt qua được xác minh.

Sau khi quy định được ban hành, các công ty game bao gồm Tencent, NetEase, Perfect World, Shengqu Games, Youzu đã tích cực cùng nhau xây dựng hệ thống chống nghiện game cho trẻ vị thành niên nhằm kiểm soát thời gian chơi game hiệu quả.

Tuy nhiên, theo các thử nghiệm, vẫn có một số trẻ vị thành niên qua được hệ thống giám sát bằng nhiều cách khác nhau. Nhiều công ty game cũng đã áp dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác để tăng cường hiệu ứng nhận dạng của trẻ vị thành niên.

credit:game4v

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét